Công ty TNHH Art Consulting Việt Nam
Công ty TNHH World Tax Services Việt Nam
Công ty TNHH kế toán - thuế Liên Việt
Công ty TNHH Kế toán Thanh Xuân
Công ty TNHH Đào tạo, tư vấn và đầu tư AFTC
Trung Tâm Đào Tạo Smart Train
Công ty TNHH Tư vấn VFAM Việt Nam
Công ty TNHH Tư vấn Tài chính  và Kế toán FAC
Công ty TNHH Dịch vụ Kế toán Kiến Vàng
Công ty TNHH Dịch vụ Kế toán Đồng Hưng
Công ty TNHH AP EXPERTISE
Công ty TNHH DV TV Kế toán thuế Đồng Nai
Công ty TNHH Kiểm toán Kế toán và TV Tài chính Việt Nam
CÔNG TY TNHH I-GLOCAL
Công ty TNHH TMF Việt Nam
Công ty TNHH tài chính kế toán thuế Centax
Công ty TNHH Kế toán và TV Thuế Chiến Thuật
Công ty TNHH tư vấn đầu tư và đại lý thuế TAC
Công ty TNHH tư vấn đầu tư Tri Thức
Công ty TNHH DV Kế toán U&I
Công ty TNHH KCS Việt Nam
Công ty TNHH PSC Việt Nam
Công ty TNHH Kế toán Kiểm toán và Tin Học KIẾN HƯNG
Công ty TNHH TV và DV Kế toán Mirai
Công ty TNHH Tư vấn Khai Minh
Công ty TNHH Kiểm toán HSK Việt Nam
Công ty TNHH TMDV và Tư vấn A&M
Công ty TNHH AIC VIỆT NAM
Công ty TNHH DV kế toán và TV Đồng Khởi
Công ty TNHH MAZARS Việt Nam
Công ty TNHH kế toán VINA
Công ty TNHH BDO CONSULTING (Việt Nam)
Công ty TNHH Kế toán AGS
Công ty TNHH kế toán và tư vấn KH
Công ty TNHH kế toán và tư vấn Sao Vàng
Công ty TNHH tư vấn QMC

Thông kê truy cập

  • Tổng truy cập: 6089282
  • Trong tháng: 97421
  • Hôm nay: 3469
  • Đang Online: 77

Kiểm tra chất lượng dịch vụ kế toán, giải pháp hỗ trợ đơn vị dịch vụ nâng cao chất lượng và giá trị dịch vụ

Ngày đăng: 23/06/2014 - Lượt xem: 9260
                                                                                        Phạm Công Tham, PCT-TTK VAA,VICA

Thực hiện kế hoạch kiểm tra chất lượng dịch vụ (CLDV) kế toán số       HKT-QLHN ngày    tháng     năm 2014 của Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA). Năm 2014 Ban quản lý hành nghề Kê toán-VAA sẽ phối hợp với Vụ CĐKT&KT-Bộ Tài chính và Ban chấp hành Chi hội kế toán hành nghề Việt Nam (VICA) kiểm tra chất lượng dịch vụ tại 16 đơn vị dịch vụ kế toán. Cụ thể sẽ kiểm tra tại các đơn vị sau:

 

Khu vực phía Bắc

1- Cty TNHH Tư vấn và Kế toán Tân Việt

2- Công ty TNHH Tư vấn tài chính CFA

3- Công ty TNHH F&A Việt Nam

4- Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Tài chính Việt Nam

5- Công ty TNHH MTV tư vấn quản lý và kế toán ATA

6- Công ty TNHH SVC Việt Nam

7- Công ty TNHH Giải pháp kế toán VNNP Việt Nam

Khu vực phía Nam

8- Công ty TNHH Kế toán Kim Thuỷ

9- Công ty TNHH Kế toán, Kiểm toán và tư vấn KH

10- Công ty TNHH dịch vụ kế toán và Tư vấn đầu tư Lê Minh

11- Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Đông Du

12- Công ty TNHH Tim Sen

13- Công ty TNHH dịch vụ kế toán và Tư vấn thuế A&M

14- Công ty TNHH BDO CONSULTING (Việt Nam)

15- Công ty TNHH Odyssey Resoiurces (Việt Nam)

16- Cty TNHH Tư vấn quản lý Doanh nghiệp

 

       Điểm mới trong kiểm tra CLDV năm nay là: Số lượng đơn vị kiểm tra tăng hơn 23% so với năm 2013, nhiều đơn vị sau 2 năm hoạt động đã được đưa vào kế hoạch kiểm tra (theo quy định là 3 năm); Là năm đầu tiên thực hiện việc kiểm tra bám sát theo “Quy chế chấm điểm và đánh giá phân loại chất lượng dịch vụ đối với các đơn vị dịch vụ kế toán”; Sau khi kiểm tra sẽ tiến hành đánh giá, xếp loại chất lượng dịch vụ kế toán đối với các đơn vị được kiểm tra.

       Việc đánh giá xếp loại chất lượng dịch vụ sẽ được đoàn kiểm tra thực hiện căn cứ vào biểu phân loại của “Quy chế chấm điểm và đánh giá phân loại chất lượng dịch vụ đối với các đơn vị dịch vụ kế toán” và số điểm của đơn vị đạt được trong kiểm tra CLDV kế toán. Biểu phân loại được “Quy chế chấm điểm và đánh giá phân loại chất lượng dịch vụ đối với các đơn vị dịch vụ kế toán” quy định gồm 4 loại như sau:

·        Loại xuất sắc (Loại A - đạt từ 80 điểm trở lên, trong đó từng lĩnh vực phải đạt từ 80% số điểm trở lên);

-         Loại A1: Có số điểm đạt từ 90 điểm trở lên;

-         Loại A2: Có số điểm đạt từ 80 điểm đến 89 điểm.

·        Loại khá (Loại B - đạt từ 65 điểm đến 79 điểm, trong đó từng lĩnh vực phải đạt từ 65% số điểm trở lên);

-         Loại B1: Có số điểm đạt từ 70 điểm đến 79 điểm;

-         Loại B2: Có số điểm đạt từ 65 điểm đến 69 điểm.

·        Loại trung bình (Loại C - đạt từ 50 điểm đến 64 điểm, trong đó từng lĩnh vực phải đạt từ 50% số điểm trở lên);

·        Loại yếu kém (Loại D - có số điểm dưới 50 điểm).

       Đó cũng là những yêu cầu mới đặt ra cho công tác kiểm tra CLDV năm 2014. Nó đòi hỏi công tác kiểm tra phải được thực hiện đúng quy định, độc lập, khách quan, toàn diện, tỷ mỷ, công khai, dân chủ. Các đơn vị được kiểm tra cần chuẩn bị đầy đủ tài liệu phục vụ công tác kiểm tra, hợp tác với đoàn kiểm tra, hết sức cầu thị và cầu tiến bộ. Nhằm đạt được sự đồng thuận cao trong nhận xét, chấm điểm,  đánh giá. Những ưu điểm thành tích, những thiếu sót, khuyết điểm hạn chế phải được khẳng định có căn cứ, trên cơ sở đó đơn vị phát huy ưu điểm, và có giải pháp khắc phục thiếu sót khuyết điểm có hiệu quả. Nhằm đạt mục đích: qua mỗi lần kiểm tra giúp cho đơn vị trưởng thành hơn, quản trị doanh nghiệp và  kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt hơn, khẳng định thương hiệu và uy tín với khách hàng, mở rộng thị  trường, nâng cao giá trị và hiệu quả dịch vụ.

       Thực hiện tốt mục đích, yêu cầu và kế hoạch kiểm tra CLDV, chúng ta tin tưởng năm 2014 sẽ là năm đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của VAA  trong công tác kiểm tra CLDV kế toán, thúc đẩy các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, tạo đà phát triển dịch vụ kế toán trong những năm trước mắt và tương lại, khẳng định đúng vị trí, vai trò của dịch vụ kế toán trong nền kinh tế Việt Nam

 

 

Đăng nhập

Tên đăng nhập
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
  • Hiệp Hội Kế toán Quản trị Công chứng Anh quốc (CIMA)
  • Hội Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA)
  • Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VPBank
  • Công ty TNHH NC9 Việt Nam
  • Công ty Phần Mềm Quản lý Doanh nghiệp (Fast)
  • Fast Accounting Online
  • Banner

Bình chọn

Bạn thấy website này thế nào?
Rất đẹp
Khá đẹp
Trung bình